วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

นิสัยที่แก้ได้ยาก

ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ที่ตัวเราจะเลิกเป็นคนคิดมากได้ซะที
ไอ้การคิดโน่นคิดนี่ คิดแบบสร้างสรรค์มันคงเป็นเรื่องดีไม่น้อย
แต่การคิดมาก ที่ทำให้ใจเป็นทุกข์ และทำให้เราต้องรู้สึกแย่ ๆ
ทำยังไงจะให้หายได้นะ
เคยพูดกับตัวเองเสมอว่า อย่าได้คิดมาก ทำวันนี้ให้ดีที่สุด...
แต่มันก็เหมือนแค่ลมที่พัดผ่าน เข้าหูซ้ายออกหูขวา จดจำได้เพียงชั่วครู่
แล้วก็ลืม นิสัยเหมือนปลาทองยังไงยังงั้น 555

ถ้าลดเรื่องการคิดมากลงได้ ชีวิตเราคงน่ารื่นรมย์ไม่น้อย
สิ่งที่เรียนรู้ได้จากวันนี้ก็คือ
ถ้าอยากรู้ก็ควรจะถามใช่ไหม การคิดมากเกินไปไม่อาจทำให้อะไรดีขึ้น
คำตอบที่ได้รับ ทำให้เราต้องหันกลับมามองตัวเอง เราโตขึ้น หรือเราเด็กลง
หรือบางที เราคาดหวังกับบางเรื่องมากเกินไปไหม
กับบางสิ่งมันอาจต้องใช้เวลามากกว่านี้หรือไม่ ...
เห็นไหม คิดมากอีกแล้ว ...

เอาเถอะ ตอนนี้ มีความสุขกับรอยยิ้มที่ได้รับก็คงเพียงพอแล้ว

2 ความคิดเห็น:

  1. คิดน้อยหรือคิดมากคิดได้ฟรีนะค้าบ
    ไม่เสียตังค์ด้วย
    แค่เปลืองความรู้สึกเท่านั้นเอง

    อิอิอิ

    เอาใจช่วยให้คิดน้อยลงกว่าเดิมนิดนึงนะค้าบ

    พี่ปลาทองคิดมาก

    ตอบลบ
  2. อย่าคิดมากเลยน่า

    เดี๋ยวหัวล้านหรอก

    อิอิอิ

    ตอบลบ