วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2552



มีคนบอกเราว่า หน้าฝนยังมีอะไรดี ๆ อีกเยอะ อยู่ที่ว่าเราเองจะมองมุมไหนมากกว่ากัน หน้าฝนเวลาฟ้าหลังฝน เราจะเห็นความสดใสของท้องฟ้า เหมือนกับอุปสรรคที่มันเพิ่งผ่านพ้นไป แถมฝนที่ตกลงมา ยังทำให้ต้นกล้าต้นเล็ก ๆ ได้เติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่ และทำให้ทุกสรรพสิ่งบนโลกร้อน ๆ ใบนี้ได้เติบใหญ่ ไปพร้อมกัน ก็ไม่เถียงหรอกนะครับ แต่กลับเป็นเรื่องดีซะอีก อย่างน้อยที่สุด การมองหลาย ๆ มุมก็ทำให้คนเราได้เปิดกว้างทางความคิด ได้เห็นในส่วนที่เราอาจคาดไม่ถึง และสุดท้าย ความคิดอาจเปลี่ยนแปลงไปก็ได้

พรุ่งนี้ (27 พ.ค. 52) ต้องเดินทางไประยอง กลับเย็นวันพฤหัสฯ อืม ๆ จะอยู่ใกล้ทะเลไหมนะ โรงแรมระยองออคิด จะได้เตรียมกางเกงไปเล่นน้ำให้ฉ่ำใจ เดือนหน้ามีอีเว้นท์ให้ดูอีกหลายตัว แต่ก็ยังสู้ไหวอยู่ครับ .....

เดินทางถึงระยองช่วงเที่ยง ๆ แวะทานผัดไทคุณไกร อร่อยมาก ๆ ถ้ามีโอกาสไประยองอีกจะแวะไปกินอีกรอบ ยังมีทะเลลวกจิ้ม ปลาหมึกกับกุ้งสดจริง ๆ น้ำจิ้มแซ่บ ๆ เฮ้อ อั้มมมมมม งั่มมมมมมๆๆๆๆๆ อร่อยดีครับ ผัดไทไม่ต้องปรุงเลย หอยจ้อก็อร่อย สรุปว่าทุกอย่างอร่อยหมด จากนั้นก็ไปเซ็ทอัพงานต่อ จนถึงช่วงเย็นเข้าที่พัก เสียใจอย่างแรง โรงแรมอยู่ห่างจากทะเลอย่างมาก กางเกงเล่นน้ำที่เตรียมมาเป็นอันต้องแห้วไปตามระเบียบ กลางคืนนอนเหงาอยู่ในห้องรู้สึกมึนๆหัวเพราะเจอฝนไปเลยขอนอนพักดีกว่า นอนไปนอนมารู้สึกหิว สั่งข้าวผัดทะเลมากิน ป๊าดดด จานละร้อยครับทั่น เราก็เออ ไม่เท่าไหร่หรอก เพราะอาหารโรงแรม เลยอยากได้ไข่เจียวอีกซักหน่อย เป็นไข่เจียวธรรมดา พนักงานแจ้งว่า ไข่เจียวธรรมดา กับไข่เจียวหมูสับราคาเท่ากันนะ เราเลยถามว่าราคาเท่าไหร่ ป๊าดดด 80 บาทครับทั่น เลยขอไข่ดาวแทนเพราะไข่ดาวฟองละ 10 บาท แฮ่ะๆ ไม่งกเท่าไหร่ ทานเสร็จไม่อิ่มครับ ไม่รู้ท้องไส้ทำด้วยอะไร สั่งต้มยำมาทานอีก สรุปว่ามื้อนั้นปาไปเกือบห้าร้อย โฮ่ๆ ถ้าสมมุติว่าไปทานกับทีมงานป่านนี้อิ่มหมีพีมันไปล้ว

ตอนเช้ารีบเก็บของขึ้นรถแล้วก็นั่งรถกลับมาออฟฟิศต่อทันที กะจะแวะข้างทางซื้อของฝากแต่ก็ไม่มีโอกาส มาถึงออฟฟิศช่วงบ่าย ๆ นั่งทำงานต่อ ชีวิตนี้เหมือนจะเป็นคนเหล็กไปทุกวัน ทรหดดีจริง พูดถึงคนเหล็ก ไปดูหนังเรื่องคนเหล็กกันได้นะ ใครจะไปดูไม่ต้องคิดเสียดายเงิน หนังสนุกตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ อาจมีงงบ้างแต่ก็พอหยวน ๆ ยิ่งดูในโรงดิจิตอล จะได้ภาพคมชัดและระบบเสียงที่กระหึ่มจนไม่อยากกระพริบตา

พรุ่งนี้มีประชุมแต่เช้า ไปเตรียมตัวต่อดีกว่า....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น